Cách chọn màu tấm lợp sáng phù hợp nhất

Cách chọn màu tấm lợp sáng phù hợp nhất

Chi tiết bài viết

Cách chọn màu tấm lợp sáng phù hợp nhất

     Thông thường, màu sắc của vật liệu lợp mái chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình. Tuy nhiên, với tấm lợp lấy sáng thông minh, màu sắc tấm lợp sẽ ảnh hưởng đến khả năng truyền sáng. Chính vì thế, nên lựa chọn màu sắc tấm lợp lấy sáng sao phù hợp với công trình sử dụng.

Cách chọn màu sắc tấm lợp lấy sáng cho công trình


 

     Dưới đây là ba cách chọn màu sắc tấm lợp lấy sáng cho công trình bạn có thể tham khảo:

Cách chọn màu tấm lợp sáng phù hợp nhất

Chọn màu sắc theo phong thủy

     Theo quan niệm của người châu Á, yếu tố phong thủy ngũ hành trong xây dựng rất quan trọng. Vì thế, chọn màu sắc theo mệnh là một trong những cách chọn màu sắc tấm lợp lấy sáng phổ biến cho công trình:

     ● Mệnh Kim: màu trắng trong.

     ● Mệnh Mộc: Thủy sinh Mộc nên hợp với màu xanh hồ - xanh cỏ.

     ● Mệnh Thủy: do Kim sinh Thủy nên có thể sử dụng màu trắng trong - xanh hồ - xanh cỏ.

     ● Mệnh Hỏa: hợp với màu xanh cỏ vì Mộc sinh Hỏa.

     ● Mệnh Thổ: hợp với màu nâu trà.

Chọn màu sắc theo kiểu thiết kế công trình

Cách chọn màu tấm lợp sáng phù hợp nhất

     Trong công trình xây dựng thường màu sắc sẽ được lựa chọn theo sở thích cá nhân hoặc phù hợp với tổng thể không gian thiết kế. Ví dụ như giếng trời, hành lang sẽ dùng những tông màu sáng còn trạm xăng dầu, điểm dừng xe,...thường sử dụng những tông màu tối hơn.  

     Trong công trình nông nghiệp, màu trắng trong sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bởi nó cung cấp được lượng ánh sáng nhiều nhất cho cây trồng. Tuy nhiên, với những cây thuộc loại ưa bóng nên sử dụng màu sắc tối hơn thay thế sao cho phù hợp. 

     Bảng hiệu quảng cáo, vách ngăn trang trí sẽ sử dụng các màu sắc tươi sáng như xanh hồ, xanh cỏ.

     Tủ kệ trưng bày sản phẩm, khiên chắn của cảnh sát, vách ngăn văn phòng thường sử dụng màu trắng trong để thay thế cho kính cường lực thông thường.

Chọn màu sắc theo độ truyền sáng 

Cách chọn màu tấm lợp sáng phù hợp nhất

     Khả năng lấy sáng của tấm lớp thông minh giảm dần từ màu trắng - xanh hồ - xanh cỏ - nâu trà, tùy vào mục đích sử dụng công trình và mong muốn của khách hàng sẽ có lựa chọn sao cho phù hợp. Với màu trắng trong thường sử dụng để làm nhà kính trồng rau bởi khả năng lấy sáng tốt nhất. Sân vận động và bể bơi thường sử dụng màu xanh hồ để lợp mái bởi sẽ tạo cảm giác mát mẻ cho không gian. Với những khu vực cây xanh ngoài trời hay trong nhà có thể dùng tấm lợp màu xanh cỏ. Còn với những khu vực mà gia chủ muốn nhận được ít ánh sáng, màu nâu trà sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

 

 

Tin tức & Video clip

Chúng tôi cung cấp sơn màu trên Sắt mạ kẽm và Inox, bảo hành dài hạn
2019 copyright © CỬA SẮT XUÂN THIỆN . Designed by Nina.vn